HỆ THỐNG CỬA HÀNG THIẾT BỊ Y TẾ KIÊN GIANG

Top 7 ống nghe y tế tốt nhất hiện nay

Tính năng của ống nghe y tế

Ống nghe y tế là giải pháp hữu hiệu giúp bảo đảm an toàn sức khỏe cho mọi người. Sản phẩm truyền âm chất lượng cao chuyên dùng nghe huyết áp, nhịp tim. Ngoai ra, ống nghe còn có kèm theo phụ kiện nghe phổi.Ống nghe y tế là phụ kiện chuyên nghiệp để dùng trong phòng khám và bệnh viện, có chức năng truyền âm chất lượng cao chuyên dùng nghe huyết áp, nhịp tim.

Ống nghe thiết kế sang trọng với độ nhạy cao cho phép bạn phân biệt rõ giữa tần số cao và tần số thấp để nghe được những âm thanh yếu. Ngoài ra ống nghe được trang bị 3 loại đeo tai cho phép bạn chọn loại phù hợp sử dụng thoải mái cùng 3 kích cỡ nghe phổi và 2 màng rung lớn/nhỏ. Ngoài ra,Ống nghe y tế còn được trang bị  bộ phụ kiện kèm theo dùng để thay thế, cho nên rất tiện lợi và an toàn cho người sử dụng.

1. Ống nghe 2 mặt cao cấp Spirit CK-S601PF

Spirit CK-S601PF hiện đang là dòng ống nghe bán chạy nhất trên thị trường của thương hiệu Spirit. Sản phẩm này được rất nhiều người yêu thích vì được trang bị tất cả những tính năng cần thiết cho việc thính chẩn nhưng lại có một mức giá hấp dẫn hơn rất nhiều so với những đối thủ khác.

Trong tất cả các dòng sản phẩm đến từ Spirit, Spirit CK-S601PF được xem là sự kết hợp hài hòa nhất giữa công nghệ hiện đại và những tính năng cơ bản nhất của một chiếc ống nghe. Nhà sản xuất đã trang bị không thừa hay thiếu bất kỳ tính năng quan trọng nào trên sản phẩm này, giúp duy trì một mức giá phải chăng, đồng thời vẫn đảm bảo được chất lượng âm thanh tối ưu khi sử dụng.

Ống nghe Spirit CK-S601PFchính là sản phẩm nổi bật nhất của Spirit trên thị trường hiện nay, và cũng là một trong những lựa chọn đáng tiền nhất nếu bạn đang tìm mua một chiếc ống nghe trong tầm giá dưới 1 triệu. Đó chính là lý do sản phẩm này đã dễ dàng lọt vào top những chiếc ống nghe y tế tốt nhất thị trường của chúng tôi.

Ống nghe Spirit CK-S601PF
Ống nghe Spirit CK-S601PF

2. Ống nghe 2 màng nghe Spirit CK-SS601PF

Ưu điểm của những dòng ống nghe 2 màng nghe luôn là sự linh hoạt trong quá trình sử dụng, có thể thăm khám hiệu quả cho cả người lớn và trẻ em. Tuy nhiên, chúng lại có nhược điểm là mức giá thường sẽ bị nâng lên khá nhiều so với những dòng ống nghe 2 mặt (1 màng + 1 chuông) thông thường.

Điều này sẽ khiến cho nhiều người, đặc biệt là các bạn sinh viên y khoa, khó tiếp cận được với loại ống nghe này hơn, mặc dù đây vẫn luôn là loại ống nghe y tế tốt nhất khi đi thực tập bệnh viện hoặc khi dùng để thăm khám tổng quát đối với các bác sĩ đa khoa.

May mắn thay, Ống nghe spirit CK-SS601PF đã khắc phục được nhược điểm khó chịu này và mang đến cho người dùng một lựa chọn ống nghe 2 màng nghe với một mức giá vô cùng phải chăng, chỉ xấp xỉ 1.2 triệu đồng. Cũng chính nhờ mức giá hấp dẫn này mà spirit CK-SS601PF đã dễ dàng lọt vào danh sách những chiếc ống nghe y tế tốt nhất thị trường hiện nay.

Cả 2 mặt nghe trên spirit CK-SS601PF đều được trang bị màng nghe đa tần số, công nghệ cho phép bạn điều chỉnh tần số âm thanh nghe được tùy vào lực nhấn lên trên bề mặt nghe.

Nhờ đó, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về việc thiếu đi chiếc chuông nghe truyền thống (thường dùng để nghe âm thanh tần số thấp) mà ngược lại còn có thể tận dụng được đến 2 kích thước màng nghe khác nhau khi thăm khám, màng nghe lớn dùng cho người lớn, màng nghe nhỏ dùng cho trẻ em hoặc các bệnh nhân có thể trạng gầy, suy dinh dưỡng.

Đây là một lợi thế rất lớn đối với những bác sĩ thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều đối tượng bệnh nhân hoặc những bạn sinh viên muốn thực tập hiệu quả tất cả các bộ môn nội, ngoại, sản, nhi.

Ống nghe 2 màng nghe Spirit CK-SS601PF
Ống nghe Spirit CK-SS601PF

3. Ống nghe tim mạch Spirit CK-715PF

Là thương hiệu ống nghe phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam, không ngạc nhiên khi Spirit có đến 3 sản phẩm dành được vị trí đặc biệt trong top 7 ống nghe y tế tốt nhất hiện nay. Chiếc Ống nghe spirit tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn chính là spirit CK-715PF dòng ống nghe tim mạch duy nhất có giá thành dưới 1 triệu trên thị trường hiện nay.

Việc chẩn đoán dựa vào âm thanh là một yêu cầu rất quan trọng đối với chuyên ngành tim mạch. Do đó, các ống nghe phục vụ cho chuyên ngành này thường sẽ được xếp vào một bộ phận riêng, đó chính là những ống nghe tim mạch.

Ống nghe tim mạch có đặc điểm chung là thường được trang bị dây nghe lõi kép, giúp nâng cao khả năng dẫn âm và hạn chế lẫn lộn tạp âm khi thăm khám. Dây nghe lõi kép dẫn truyền âm thanh đến từng tai riêng biệt, giúp người sử dụng phát hiện được những thay đổi nhỏ nhất trên cơ thể người bệnh, từ đó đưa ra những chẩn đoán và điều trị chính xác nhất.

Do yêu cầu về kỹ thuật khá phức tạp, ống nghe tim mạch thường sẽ có mức giá cao hơn khá nhiều so với ống nghe tổng quát thông thường. Tuy nhiên, dù cũng là một chiếc ống nghe tim mạch, spirit CK-715PF lại có mức giá rất bất ngờ, chỉ 890.000đ nếu bạn mua sản phẩm này tại Medhome.

Để có được mức giá hấp dẫn như vậy, nhà sản xuất tất nhiên sẽ phải hy sinh một khía cạnh nào đó của sản phẩm, mà cụ thể ở đây chính là chất liệu của mặt nghe. Mặt nghe của spirit CK-715PF chỉ được làm từ hợp kim kẽm mạ crom thay vì thép không gỉ như trên hầu hết những dòng ống nghe tim mạch khác, khiến cho chất lượng âm thanh trên sản phẩm này thua kém hơn đôi chút so với những đối thủ của mình.

Tuy nhiên, với mức giá hấp dẫn như vậy, spirit CK-715PF vẫn là một trong những lựa chọn ống nghe y tế tốt nhất dành cho những bạn sinh viên đam mê chuyên ngành tim mạch hoặc những bác sĩ mới ra trường, chưa đủ điều kiện để đầu tư một chiếc ống nghe tim mạch chất lượng hơn.

Ống nghe tim mạch Spirit CK-715PF
Ống nghe tim mạch Spirit CK-715PF

4. Ống nghe tim mạch Littmann Master Cardiology

Khi nói về ống nghe tim mạch, ta không thể không nhắc đến dòng sản phẩm cực kỳ nổi tiếng Littmann Master Cardiology đến từ thương hiệu 3M Littmann. Đây chính là chiếc ống nghe có chất lượng âm thanh tuyệt vời nhất ở thời điểm hiện tại, không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Littmann Master Cardiology có thiết kế 1 mặt nghe bằng thép không gỉ, được trang bị màng nghe đa tần số – tất cả những công nghệ hiện đại nhất để bảo đảm chất lượng âm thanh đạt đến mức hoàn hảo. Ngay cả trong hàng ngũ các ống nghe Littmann, đây vẫn là sản phẩm duy nhất có chất lượng âm thanh đạt 10/10 điểm theo đánh giá của nhà sản xuất.

Có thể nói, Littmann Master Cardiology chính là chiếc ống nghe y tế tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Điểm yếu duy nhất của dòng ống nghe này là giá thành khá cao, trên dưới 5 triệu đồng, tùy vào màu sắc và lớp sơn phủ mà bạn lựa chọn.

Ống nghe Littmann Master Cardiology
Ống nghe Littmann Master Cardiology

5. Ống nghe tim mạch Littmann Cardiology IV

Lại là một chiếc ống nghe tim mạch nữa đến từ thương hiệu 3M Littmann, nhưng  Littmann cardiology IV lại hướng đến sự linh hoạt trong quá trình sử dụng, chứ không tập trung quá nhiều vào âm thanh như dòng Littmann Master Cardiology vừa được chúng tôi giới thiệu phía trên. Nói như vậy không có nghĩa là chiếc ống nghe này có chất lượng âm thanh kém. Ngược lại, Littmann cardiology IV còn đạt được đến 9/10 điểm khi đánh giá về khía cạnh âm thanh.

Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất lại nằm ở phần mặt nghe của sản phẩm. Littmann cardiology IV  được trang bị 2 màng nghe với kích thước khác nhau, thích hợp cho tất cả mọi đối tượng bệnh nhân. Màng nghe lớn dùng cho người lớn, màng nghe nhỏ sẽ dùng cho trẻ em và những bệnh nhân có thể trạng gầy. Các màng nghe cũng được trang bị công nghệ điều chỉnh tần số theo lực nhấn, giúp bạn nghe được tất cả mọi âm thanh cần thiết mà không cần đến chuông nghe.

Nếu muốn, bạn còn có thể chuyển đổi màng nghe nhỏ thành một chuông nghe. Đây là một tính năng đặc biệt hữu ích đối với những ai đã quen sử dụng chuông nghe khi khám bệnh, một công cụ tuyệt vời dùng để nghe âm thanh tần số thấp.

Tổng thể ống nghe Littmann Cardiology IV 6177
Ống nghe Littmann Cardiology IV

6.Ống nghe tổng quát Littmann Classic III

Littmann Classic III là dòng ống nghe được thiết kế dành cho mục đích khám bệnh tổng quát. Sản phẩm này có thiết kế gần như tương tự với Littmann Cardiology IV, nhưng sẽ không được trang bị dây nghe lõi kép đặc trưng của các dòng ống nghe tim mạch. Vì lý do này, chất lượng âm thanh trên Littmann Classic III sẽ thua kém một chút so với những dòng ống nghe Littmann kể trên, nhưng đổi lại là một mức giá rẻ hơn khá nhiều.

Với thiết kế 2 màng nghe đa tần số kết hợp với mặt nghe làm từ thép không gỉ, Littmann Classic III mang đến cho người dùng một chất lượng âm thanh khá tốt (8/10 điểm) và sự linh hoạt phù hợp với mọi mục đích sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm này còn có một độ bền rất cao, là một trong những ống nghe y tế tốt nhất cho đối tượng sinh viên đang tìm mua ống nghe để phục vụ cho mục đích học tập lâu dài.

Hiện nay, đối thủ nặng ký duy nhất của Littmann Classic III chính là dòng Ống nghe 2 màng nghe spirit CK-SS601PF đã được chúng tôi giới thiệu phía trên. Giữa 2 sản phẩm, Littmann Classic III sẽ có độ bền nhỉnh hơn và thời gian bảo hành lâu hơn, nhưng đồng thời mức giá cũng cao hơn khá nhiều. (chất lượng âm thanh tương đồng)

Ống nghe Littmann Classic III
Ống nghe Littmann Classic III

7. Ống nghe tim mạch Bososcope Cardio

Boso là một thương hiệu vẫn còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, những sản phẩm đến từ nhà sản xuất này lại có chất lượng vô cùng ấn tượng, và tiêu biểu nhất chính là chiếc ống nghe Bososcope Cardio mà chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn ngay sau đây.

Mặc dù chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây nhưng Boso là một thương hiệu đã rất lâu đời và nổi tiếng tại Châu Âu, đặc biệt là ở Đức. Theo thống kê, có đến 96% nhân viên y tế tại Đức tin tưởng sử dụng những sản phẩm đến từ thương hiệu này trong quá trình hành nghề của mình. Đó cũng chính là bằng chứng không thể chối cãi cho thấy Boso là một trong những thương hiệu ống nghe y tế tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Về lĩnh vực ống nghe, Boso chỉ tập trung phát triển 2 sản phẩm chính, đầu tiên là dòng ống nghe tổng quát , Bosocope Boli và thứ hai chính là dòng ống nghe tim mạch Bososcope Cardio. Trong đó, Bososcope Cardio chinh là sản phẩm đã góp phần làm nên thương hiệu Boso nổi tiếng như ngày nay.

Bososcope Cardio có thiết kế 2 mặt với 1 màng nghe và 1 chuông nghe, kết hợp với dây nghe lõi kép tương tự như trên những dòng ống nghe tim mạch khác. Chất lượng âm thanh cũng như độ bền của sản phẩm này hoàn toàn không thua kém gì so với Littmann Cardiology IV. Thậm chí, với công nghệ sản xuất hiện đại đến từ Đức, Bososcope Cardio còn nhỉnh hơn một chút về sự ổn định và bền bỉ khi sử dụng lâu dài. Hiện nay, sản phẩm này đang được phân phối chính hãng tại Medhome với giá là 1.850.000 VND và được bảo hành trong vòng 3 năm.

Ống nghe tim mạch Bososcope Cardio
Ống nghe Bososcope Cardio
Đánh giá

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *